24/10/2024

Month: August 2024

ดร.พยุง ศักดาสาวิตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทไทย ออโต้ ทูลส์ แอนด์ ดาย จำกัด (มหาชน) TAT ผู้ผลิตแม่พิมพ์โลหะ อุปกรณ์จับยึด และชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่สำหรับจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วโลก มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท...
ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) รองศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาการในตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี พร้อมด้วย พันจ่าอากาศเอกนัฐพงศ์ เกศาพันธ์ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันวอลเลย์บอลอุดมศึกษา Est Cola U Champion...
จุฬาฯ แสดงความยินดีแก่นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันที่สร้างความภาคภูมิใจแก่มหาวิทยาลัยและประเทศไทย ในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” พร้อมมอบเสื้อสามารถแก่ คุณพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นิสิตเก่าคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ . งานแสดงความยินดีในครั้งนี้ ศ. (พิเศษ) ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นผู้กล่าวต้อนรับ...
รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นล่าสุดทางภาคเหนือของประเทศไทย ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชุมชนและพื้นที่ต่าง ๆ ทำให้ประชาชนในพื้นที่จำนวนมากต้องเผชิญกับความสูญเสียและความลำบาก มทร.ธัญบุรี ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยน้ำท่วม จึงได้จัดตั้ง ศูนย์ประสานงานรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ทำหน้าที่สำคัญในการประสานงานการรับบริจาคและรวบรวมสิ่งของจำเป็น อาหารและเงินบริจาคจากประชาชน สำหรับนำไปมอบให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง...
โอกาสที่ดีในการพัฒนาตนเองนั้น สามารถหามาเพิ่มเติมได้ในหลากหลายวิธี นอกจากการเรียนรู้ผ่านการอบรม การฟังบรรยาย หรือตำราเรียน อีกหนึ่งวิธีในการพาตนเองเข้าไปมีส่วนร่วมกับประสบการณ์ชีวิตของผู้อื่น และได้ใช้ทักษะที่เรามีนั้น นำพาให้เขามีช่วงเวลาที่ดีและมีความสุขไปพร้อมกับเรา นั่นคือการเป็นอาสาสมัครในโครงการต่างๆ Mr. Saw Aung Htun นักศึกษาจากหลักสูตรนานาชาติ เขาเป็นอีกหนึ่งคนต้นแบบที่น่าชื่นชม Mr. Saw...
  วันที่ 29 สิงหาคม 2567 สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้เชิญท่าน รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองประธานคณะกรรมธิการคนที่ห้า สัมภาษณ์ความเห็นทางวิชาการเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย โดย รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองประธานกรรมาธิการการศึกษา ได้ให้สัมภาษณ์...
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดมิติใหม่ จับมือ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พลิกโฉมหลักสูตรสายกีฬา บูรณาการสู่การเป็นคนกีฬาที่มีความพร้อมเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดย ศาสตราจารย์ ดร.ธนะเศรษฐ์ ง้าวหิรัญพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.คณิต...
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ขอแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการประจำคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้รับการอนุมัติปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชา พลศึกษา จากที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่...