23/10/2024

Day: October 7, 2024

  สายสัมพันธ์วงการลูกสักหลาดยืนยาว เมื่อคุณรอศักดิ์ มูลทรัพย์ และ คุณเราะห์มะห์ มูลทรัพย์ เปิดโรงแรมอัล มีรอซ กรุงเทพฯ จัดงานแสดงมุทิตาจิต เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการของ ดร.วิชิต อิ่มอารมย์ ประธานหลักสูตรปริญญาเอก สาขาวิชาการจัดการนันทนาการการท่องเที่ยวและกีฬา มหาวิทยาลัยศิลปากร...
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาภาคปกติ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2568 (รอบที่ 1 Portfolio) รับตรงครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 – 15 ตุลาคม 2567 คณะ...
  นิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ผุดไอเดียนวัตกรรม “โคโค่แลมป์” อุปกรณ์ครอบหลอดไฟ เบนแสงไฟบริเวณชายหาดที่รบกวนการวางไข่ของเต่าทะเล และช่วยลูกเต่าคลานลงทะเลได้อย่างปลอดภัย นวัตกรรมเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลและส่งเสริมการอยู่ร่วมกันของมนุษย์และเต่าทะเล   เต่าทะเลในประเทศไทยกำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงสูญพันธุ์ ภัยคุกคามมีอยู่ด้วยกันหลายประการ หนี่งในนั้นคือแสงไฟจากโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหารบริเวณชายหาดที่เป็นแหล่งวางไข่ของเต่าทะเล แสงไฟเหล่านี้รบกวนการวางไข่ของแม่เต่าทะเล และที่สำคัญคือมีผลทำให้ลูกเต่าที่ฟักออกมาเกิดความสับสน แทนที่จะเดินลงทะเล กลับเดินไปยังพื้นที่ที่มีแสงสว่าง...
ประกาศรับสมัครผู้แทนประเทศไทยโครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อน ประจำปี 2568 โครงการนักศึกษาภาคฤดูร้อน ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดรับสมัครนักศึกษาที่กำลังศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม Summer Student Program โดยนักศึกษาที่ได้รับคัดเลือกจะได้ไปทำวิจัยกับสถาบันวิจัยระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น CERN ที่สวิตเซอร์แลนด์...