23/10/2024

Day: July 2, 2024

  ร้อนแรงไม่หยุดจริงๆ กับผลงานคัมแบ็ก “ลิซ่า” ที่ยิ่งใหญ่สมการรอคอยหลังจากปล่อยเพลง “ออกมา ยอดวิวก็พุ่งไม่หยุดหลายสิบล้านวิวไปแล้ว และยังคงแรงอย่างต่อเนื่องเป็นที่ 1 เพลงมาแรง ซึ่งน้องๆ นักศึกษาและศิษย์เก่า จำนวน 7 คน ได้ร่วม ในโปรเจกต์นี้ด้วย...
  คณะรัฐศาสตร์ ม.กรุงเทพธนบุรี จัดงานสัมมนา”ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)” และศึกษาดูงานการบริหารงานพัทยาเพื่อขับเคลื่อนให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา นักศึกษาปริญญาเอก หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต รุ่น DPA 17 คณะรัฐศาสตร์...
  สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดงานครบรอบ 40 ปี ทุนพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ทุน พสวท.) ภายใต้แนวคิด “การสร้างกำลังคน พสวท. เพื่อพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทยอย่างยั่งยืน” วันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ การเสวนาวิชาการ หัวข้อน่าสนใจ นิทรรศการเกี่ยวกับทุน...
  “ทุเรียน” ผลไม้ยอดนิยมเอกลักษณ์แห่งซอฟต์พาวเวอร์ไทย สร้างกระแสคึกคักบนสังคมออนไลน์ “หมอนทอง” เป็นสายพันธุ์ยืนหนึ่งที่มีแต่คนพูดถึงมากที่สุด โดยเฉพาะทุเรียนจากสวนจันทบุรี และ “บุฟเฟ่ต์ทุเรียน” เป็นกลยุทธ์การตลาดโดนใจที่ทำให้ “ทุเรียนเลิฟเวอร์” ยอมควักกระเป๋า บริษัท ดาต้าเซ็ต จำกัด ได้ทำการรวบรวมข้อมูลผ่านเครื่องมือ DXT360 เพื่อฟังเสียงในสังคมออนไลน์ (Social Listening) และนำข้อมูลเรื่องทุเรียนมาวิเคราะห์ในช่วงวันที่ 1 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2567 พบว่ามีการพูดถึง (Mention) ทุเรียน ถึง 10,460 ครั้ง และ ได้รับการมีส่วนร่วม หรือเอ็นเกจเมนต์...
  รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ในฐานะคณะกรรมาธิการได้เข้าประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ​ สมาชิกวุฒิสภาญี่ปุ่น​ และผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในเรื่องของเด็กและเยาวชน เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และเทคนิค...